Trang

Slider Code Enter Here

Thứ Tư, 5 tháng 12, 2012

Có thể bạn đã sai lầm về việc có thai

Bạn có đang nghĩ rằng mang thai thì phải tuyệt đối tránh vận động hay ông xã mặc quần lót sẽ làm giảm khả năng sinh sản? Có thể bạn đã mắc một trong những sai lầm phổ biến dưới đây.
Nói “không” với thể dục
Thật ra, bạn ngừng tập thể dục trước và suốt quá trình mang thai mới thực sự là việc “bạc đãi bản thân”. Ai bảo không được tập thể dục khi mang thai thì chắc chắn đó là một quan niệm hết sức sai lầm. Bắt đầu mang thai khi thừa cân, thiếu năng lượng sẽ khiến bạn dễ rơi vào những vấn đề như bệnh khớp, trĩ, cảm giác “ướt át” nhiều hơn khi mang thai và việc xuống cân lại sau khi sinh là việc cực kỳ khó khăn.
Nên tìm đến một chuyên gia để giúp tư vấn cho bạn biết thật chi tiết những bài tập nào bạn cần tránh khi mang thai. Bạn nên nhớ rằng, nhiều hoạt động thể chất thích hợp sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh khi mang thai. Dù cho bạn không phải là người yêu thích hoạt động chân tay đi nữa thì cũng nên bắt đầu lịch tập luyện và theo một chế độ ăn kiêng phù hợp trước khi mang thai để giúp cơ thể có nhiều năng lượng hơn và tránh được bệnh đau lưng.
Nói như vậy không có nghĩa là bà bầu có thể tập thể dục liên tục hay tập bất cứ bài tập nào. Cũng có những bài tập không an toàn cho thai phụ như tập bụng hay động tác ngồi xổm. Bà bầu tuyệt đối nên tránh những bài tập này. Cũng nên tránh những bài tập xuống cân nhanh như: chạy bộ, khiêu vũ hay chế độ ăn kiêng quá nghiêm ngặt trước khi mang thai. Bởi nếu bạn tập quá nhiều và xuống cân quá nhanh hay thời gian tập luyện không đều, có thể hiểu rằng cơ thể sẽ bị “hẫng” và có thể cơ thể của bạn sẽ tạm ngưng rụng trứng để cân bằng lại. Để chuẩn bị tốt cho việc mang thai, một chế độ tập luyện vừa phải, lý tưởng và kiêng khem hợp lý sẽ rất tốt để chuẩn bị cho cả sức khỏe lẫn tinh thần.


Những bài tập nhẹ nhàng sẽ rất tốt cho phụ nữ mang thai.
Nam mặc quần lót sẽ có ít tinh trùng
Có quan niệm cho rằng nam giới mặc quần lót sẽ có lượng tinh trùng ít hơn những người chỉ chuyên mặc quần đùi. Vì tin tưởng điều này, hàng triệu nam giới đã chuyển sang mặc quần đùi bất chấp sự lỏng lẻo khó chịu cho đến khi vợ có thai mới thở phào mà quay về trật tự cũ. Thật ra, các nghiên cứu đã cho thấy rằng không hề có sự thật trớ trêu này. Không có sự khác biệt nào về số lượng và chất lượng tinh trùng giữa việc một người đàn ông mặc quần lót hay cởi bỏ nó đi. Điều quan trọng là các đấng mày râu nên chọn những loại quần phù hợp để máu lưu thông tốt, và thấm hút được mồ hôi.

Nam nên hoãn “chuyện ấy” để dự trữ tinh trùng
Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng việc khiêng khem sex quá lâu sẽ khiến cho chất lượng tinh trùng yếu nhất là với những người có lượng tinh trùng thấp. Hãy cứ ăn ngủ, thực hiện chuyện ấy một cách điều độ để có nhiều cơ hội để có được bé con như ý bạn nhé.


Không nên kiêng khem sex quá lâu sẽ làm giảm chất lượng tinh trùng.
Phụ nữ không thể có thai khi trong kỳ kinh nguyệt
Về cơ bản, điều này là đúng vì trong kỳ kinh nguyệt, phụ nữ không rụng trứng. Tuy nhiên, chúng ta hãy thảo luận về các trường hợp ngoại lệ. Nếu quan hệ tình dục trong thời gian này, đội tinh binh có thể xâm nhập, trú ẩn và sống sót trong vòng 5 ngày.
Và nếu lỡ chu kỳ của bạn kết thúc sớm, dĩ nhiên là bạn hoàn toàn có khả năng thụ thai. Tốt nhất đừng quan hệ tình dục trong chu kỳ kinh nguyệt bởi phụ nữ rất dễ viêm nhiễm và tử cung dễ bị tổn thương.
Nguồn (baby.marry.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
ghế sofa nỉ | sofa nỉ |