Trang

Slider Code Enter Here

Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Nguy hiểm khi thai phụ nằm nhiều



Cảm thấy mệt mỏi nên người phụ nữ trong thời kỳ bầu bí thường phàn nàn vì việc mang trên mình hai thực thể. Vì vậy, rất nhiều người trong số họ đã thường xuyên muốn nằm nghỉ trên giường.
Nhưng nghiên cứu mới được nhóm y tá thực hiện tiết lộ rằng nghỉ ngơi quá nhiều và quá thường xuyên nằm xuống hóa ra có tác động tiêu cực đối với phụ nữ có thai.

Judith Maloni, giáo sư Trường Điều dưỡng Payne Frances Bolton thuộc trường đại học Case Western Reserve cho biết: một nghiên cứu toàn diện được tiến hành dựa trên 70 nghiên cứu khác chỉ ra các bằng chứng cho thấy nghỉ ngơi quá nhiều không hẳn là tốt cho các bà mẹ và em bé.

Nghỉ ngơi quá nhiều đối với người mang thai có nguy cơ gây ra các cơn co thắt sớm và các vấn đề mang thai khác như huyết áp cao, các cục máu đông hay chảy máu, có thể trải qua hiện tượng đó trong vòng vài ngày hoặc vài tháng, thậm chí lớn hơn là dẫn đến hiện tượng teo cơ” - Maloni nói theo trích dẫn của tờ Times of India.

Không chỉ vậy, nếu các bà mẹ tương lai ít vận động và hoạt động giải trí ít hơn so với nghỉ ngơi trên giường trong khoảng thời gian 24 giờ trong ngày, cũng có nguy cơ bị bệnh trầm cảm, và điều này gây lo ngại có thể dẫn đến các cơn co thắt sớm dẫn đến sinh non.

Theo VTC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
ghế sofa nỉ | sofa nỉ |