Trang

Slider Code Enter Here

Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Khi mang thai thì mẹ nên chuẩn bị gì sau khi sinh.

Khi nào cho bé tập ăn dặm? 


Khi thức cũng như là lúc bé buồn ngủ, bé thường có các thói quen xoa mắt đáng yêu, khoảng thời gian này thì mẹ hãy sẵn sàng học cho bé tập ăn dặm đúng cách chăn dặm, bé lúc này  cũng biểu hiện những hành vi, cử động, hành động và cư xử nhất định. Và hầu hết rằng các khuyến cáo đều khuyên rằng mẹ hãy tập cho bé ăn dặm vào tháng thứ 5-6.


1/ Dấu hiệu 1: Đó là lúc cái miệng hợp tác của bé.

  • Bé trong gian đoạn này thì, một trong những cách hay và khá thú vị nhất đó là mẹ hãy thử sự chuẩn bị tinh thần học cách  cho con ăn dặm với một chiếc muỗng.
  •  Mẹ của bé hãy đưa cái muỗng gần miệng bé, nếu như thấy bé đang cố gắng mở miệng nhỏ bé ra mà thay vì luôn luôn dùng phản xạ của bé trước để đẩy cái muỗng ra, điều này đồng nghĩa bé muốn học cách ăn dặm cho bé như thế nào lắm rồi.

2/ Dấu hiệu 2: Bàn tay của bé táy máy.

  • Mẹ hãy để rằng bất cứ khi nào có cơ hội tiếp xúc với thực phẩm ăn uống, đồ ăn dặm,  thì đôi bàn tay nhỏ xinh của bé đều cố gắng nắm lấy, giữ lại hầu như tất cả đồ ăn dặm, và rằng không thể kiềm chế, kiểm soát được hành vi bỏ đồ ăn vào miệng của mình. 
  • Bé đã cầm thức ăn cho vào miệng nhỏ, nhưng không có nghĩa rằng là bé đã có thể ngay lập tức ăn dặm và có thể ăn được chất rắn, các mẹ hãy cứ phải tập từ từ và dẫn dẫn nhé không vội được đâu!

3/ Dấu hiệu 3: Khả năng ngồi của bé.

  • Dấu hiệu cuối cùng nhưng mà quan trọng nhất, khi mà bé chỉ sẵn sàng ăn dặm khi đã có thể kiểm soát được cách hành động của đầu và cổ tương đối tốt, và đặc biệt là có thể ngồi lên ngay và luôn, nếu như được cha mẹ hỗ trợ từ phía sau.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
ghế sofa nỉ | sofa nỉ |