Trang

Slider Code Enter Here

Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

Hỏng thai có dễ bị hỏng tiếp?



Khó khăn lớn nhất với nhiều phụ nữ đã từng sẩy thai một lần là quyết định nên có thai trở lại vào lúc nào để tránh nguy cơ sẩy thai lần nữa. Điều may mắn là sau lần đầu sẩy thai thì nguy cơ tái diễn hỏng thai cũng không cao hơn nhưng tùy thuộc vào kiểu hỏng thai lần đầu như thế nào.

Cụ thể: Nếu sẩy thai trong 3 tháng đầu thai kỳ thì không thuộc loại tái diễn. Cơ may có thai bình thường lần sau cũng gần giống như khi chưa sẩy, mặc dù luôn có một số nguy cơ nhưng không nên cho rằng nguy cơ sẽ cao hơn so với những phụ nữ cùng lứa tuổi khác.

Hỏng thai vào 3 tháng giữa hay thai chết: Nhiều nghiên cứu cho thấy phụ nữ có tiền sử hỏng thai vào giai đoạn này có nguy cơ trung bình bị sẩy thai tái diễn hay đẻ non cao hơn. Điều này không hàm ý rằng cần phải lo ngại nếu có thai trở lại, cho dù có thai cũng không sao. Chỉ có điều cần giữ liên lạc với thầy thuốc và được theo dõi ở giai đoạn mang thai để đề phòng biến chứng.

Chửa ngoài tử cung: Nếu lần đầu hỏng thai là do chửa ngoài tử cung thì có 10%-20% khả năng lại gặp sự cố chửa ngoài tử cung (so với tỉ lệ 1% ở người chưa bao giờ chửa ngoài tử cung). Với những người này, cần gặp thầy thuốc sớm ngay khi mới bắt đầu có thai và dù xác nhận đã có thai thì nguy cơ sẩy thai cũng không cao hơn các phụ nữ bình thường khác.

Nếu lại sẩy thai lần thứ hai: Điều đáng buồn là diễn biến sẽ không luôn tốt đẹp cho lần sau, có một tỉ lệ nhỏ phụ nữ sẽ tiếp tục sẩy thai một hay nhiều lần sau đó. Cuối cùng vẫn có thể thai nghén nhưng nên gặp thầy thuốc để xem có cần làm các xét nghiệm nhằm tìm nguyên nhân sẩy thai tái diễn trước khi quyết định có thai trở lại


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
ghế sofa nỉ | sofa nỉ |