Trang

Slider Code Enter Here

Thứ Tư, 5 tháng 12, 2012

Mẹ mang thai phải đứng nhiềuthai nhi có thể phát triển chậm hơn

Theo một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Occupational and Environmental Medicine thì những thai phụ phải đứng nhiều có thể làm cho sự phát triển của bào thai diễn ra chậm hơn.

Những phụ nữ đứng trong phần lớn thời gian làm việc sẽ có kích thước đầu thai nhi nhỏ hơn so với bình thường

Các nhà nghiên cứu theo dõi 4.680 phụ nữ trong suốt thai kì của họ trong đó có khoảng 2/5 số phụ nữ này có công việc cần phải đứng 8h mỗi ngày – như làm tóc, bán hàng và người mẫu… Phụ nữ mang thai được phát một phiếu câu hỏi về nghề nghiệp và sự phát triển của thai nhi được đo nhiều lần bằng máy siêu âm và nước nào khi sinh.

Kết quả cho thấy, những phụ nữ đứng trong phần lớn thời gian làm việc sẽ có kích thước đầu thai nhi nhỏ hơn so với bình thường. Mặc dù điều này không ảnh hưởng đến sức khoẻ của trẻ khi sinh ra nhưng theo BS. Tim Overton của Học viện Hoàng gia về sản phụ khoa thì để biết liệu kích thước đầu đứa trẻ có ảnh hưởng đến sự phát triển thần kinh không, chúng ta cần phải theo dõi đứa trẻ trong một thời gian dài cho đến khi chúng trưởng thành.

Giáo sư Alex Burdorf, tác giả chính của nghiên cứu cho biết, đây là nghiên cứu đầu tiên xem xét đến các ảnh hưởng về sự phát triển của thai nhi và nghiên cứu này cho chúng ta một cơ hội hữu dụng để thảo luận về những tiêu chí lao động đối với phụ nữ trong thai kì. Ngoài ra, những yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi như hút thuốc lá, dùng đồ uống có cồn và tuổi tác của bà mẹ đều đã được xem xét.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
ghế sofa nỉ | sofa nỉ |