Trang

Slider Code Enter Here

Thứ Tư, 5 tháng 12, 2012

Những nỗi sợ khi lần đầu làm bà bầu

Sợ đau đớn
Chỉ còn một thời gian ngắn nữa, bạn chính thức bước lên bàn sinh, nếu như một ngày nào đó, bạn nghe mọi người bàn tán rằng “đau đẻ là khủng khiếp nhất, chẳng có điều gì đau đớn hơn sinh con”, chắc hẳn bạn sẽ sợ xanh mắt mèo. 
Đây là điều rất nhiều bà bầu lo lắng và nghĩ ngợi và càng đến ngày sinh, tâm lý bạn căng lên từng ngày để đón nhận “trận sinh tử” đó... chuyên gia y tế khẳng định, điều này không nên chút nào. Bà bầu nên tham gia vào những lớp học tiền sản để chuẩn bị về mặt tinh thần, bạn nên coi đó là một thử thách cần vượt qua hơn là lo lắng mất ăn mất ngủ.
Nên nhớ sau, sau thời gian đau đó, bạn sẽ được bế một thiên thần bé bỏng, đáng yêu nhất...
"Ôi, con khủng long mini"
Từ khi mang bầu tới tháng thứ 6, chị Ngọc Diệp (Đống Đa, Hà Nội) không ngừng than thở với chồng rằng: “Anh ơi, em xấu lắm đúng không? Anh xem này, chỗ nào cũng bung ra. Trời ơi! Em chết mất". Rồi "Cái gì, thế này mà gọi là không béo á? Anh thề đi"...
Không chỉ mình Diệp mà rất rất nhiều bà mẹ trẻ hốt hoảng vì tình trạng tăng cân vùn vụt, không kiểm soát nổi cân nặng thậm chí còn hoang mang vì chứng rạn da, nách thâm… 

Thay vì suốt ngày than thở, sao chị em bầu không lên một kế hoạch duy trì cân nặng với chế độ ăn uống vẫn đầy đủ năng lượng (Ảnh minh họa)
Những câu nói như chị Diệp trên đây không chỉ chị ấy chán nản mà vô tình còn truyền cái chán đó sang những người xung quanh điển hình là chồng chẳng hạn. 
Thay vì suốt ngày than thở, sao chị em bầu không lên một kế hoạch duy trì cân nặng với chế độ ăn uống vẫn đầy đủ năng lượng. 

Nói không với sex
Cũng bởi vì nhiều bà mẹ lo lắng thái quá cho con rằng "chuyện ấy" sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến bé nên chị em luôn "cấm vận" chồng. Dù bác sĩ khuyên không sao và chồng cứ ời ời nhưng chị vợ nhất quyết không là không. 
Thay vì điều mình tự đặt ra, sao mẹ bầu không hỏi thẳng tâm tư, nguyện vọng của mình và tham khảo thêm ý kiến bác sĩ nữa? Bởi trong nhiều trường hợp, "chuyện ấy" không hề ảnh hưởng tới em bé. 
Nghi ngờ khả năng làm mẹ của chính mình
Từ một cô gái vô lo vô nghĩ, bỗng dưng một ngày lên xe hoa, rồi bỗng dưng một ngày có bầu, bạn lo lắng không ăn ngủ được và nghi ngờ "mình không có nhiều kiến thức về chăm, nuôi dưỡng, dạy bảo con, mình ắt thành một người mẹ tồi". 
Có nhiều nguyên nhân khiến bà mẹ trẻ lo lắng khi biết mình sắp có con: khả năng tài chính, kỹ năng chăm con, dinh dưỡng, kinh nghiệm… Lo lắng là tốt nhưng nếu lo một cách thái quá thì vô tình bạn sẽ bị stress và bé cũng sẽ bị ảnh hưởng. 
Thật ra, khi đã lo lắng như vậy, chứng tỏ bạn rất quan tâm đến bé. Và chỉ có sự quan tâm mới làm nên bà mẹ tuyệt vời.
Bạn nên nghĩ rằng chẳng có bà mẹ nào là hoàn hảo ngay lập tức. Bạn an tâm rằng xung quanh bạn có rất nhiều cuốn từ điển sống về cách chăm con để bạn học hỏi, tham khảo. Đó chính là cha mẹ mình, ông bà mình. 
Bản sao của mẹ mình
Bụng ngày càng to, bạn biết một thời gian ngắn nữa mình sẽ lên chức mẹ. Rồi bạn nhìn sang mẹ mình. Mẹ vẫn vậy, hàng mấy chục năm nay mẹ đều lúi húi trong bếp, cái gì cũng nghĩ đến chồng con và dường như quên đi những sở thích của bản thân. 
Đôi khi vì con quên cả chồng... Bạn không hề muốn chuyện này xảy ra. 
Thay vì suy nghĩ luẩn quẩn thế này sao bạn không nghĩ về việc sẽ học hỏi được gì ở mẹ và tránh những điều mà mình cho là không hợp lí. Hãy trở thành người mẹ theo cách mà bạn mong muốn. Thế thôi!
Sợ bé trong bụng bị khuyết tật
“Lần đầu làm mẹ không biết mọi người như thế nào nhưng tôi rất lo lắng. Bởi xung quanh mình có nhiều chị em không may mắn và hay bị sảy thai không vì lý do này cũng vì lý do khác”, chị Chi (Lĩnh Nam, Hà Nội) chia sẻ. 
Đây cũng là điều lo lắng trăn trở không riêng gì chị Chi. 
Chị em nên thư giãn, tránh căng thẳng và hãy uống thuốc bổ và đi khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ. 
Sau khi sinh, tạm biệt "chuyện ấy"
Nhiều chị em nghĩ ra viễn cảnh, cả nhà quýnh quáng vì tiếng khóc của bé, lục đục cả đêm dậy hết pha sữa rồi ti bình, thay tã rồi cả ngày ngồi ở nhà và ôm con. Vậy chồng sẽ ở đâu?
"Chẳng biết nữa, vì lúc đó mình quá bận rộn đến con, mình không chẳng để ý tới mình nữa là anh xã", chị Thu Quỳnh (Hàng Cháo, Hà Nội) cho biết. 
Điều này có điểm đúng. Việc thêm một thành viên nữa trong gia đình sẽ thay đổi thói quen sinh hoạt của cả nhà. Nhưng điều đó không có nghĩa là mọi thứ sẽ xảy ra theo chiều hướng xấu đi, và càng không có nghĩa là bạn đang mất hết mọi nhu cầu mà bạn có trước đó.
Đó chỉ là suy nghĩ cũ kỹ mà thôi, thời buổi hiện đại đó là hai vợ chồng cùng nhau chăm con, sắp xếp thời gian cho nhau một cách hợp lý và đương nhiên "chuyện ấy" vẫn rất tốt đẹp, chẳng bị ảnh hưởng. 
Sự nghiệp bị ảnh hưởng
Sự thật là muốn thành công trong cái gì thì bạn phải nỗ lực hết sức với nó. Tương tự, muốn thành công trong sự nghiệp bạn cần phải đầu tư cho nó một khoảng thời gian và sức lực nhất định.
Vì thế, khi có con, thật khó khi bạn vừa làm mẹ đảm, việc lại chạy ngon. Tuy nhiên, việc có con sẽ khiến bạn có trách nhiệm hơn với công việc - nguồn tài chính của bạn dành cho gia đình. 
Khi biết cách sắp xếp công việc, được chồng, gia đình hỗ trợ, bạn sẽ nhanh chóng bắt kịp lại tiến độ công việc của mình được thôi!


Nguồn (afamily.vn)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
ghế sofa nỉ | sofa nỉ |