Trang

Slider Code Enter Here

Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

Đánh bay chứng chuột rút khi mang bầu

Thời kỳ mang thai, hầu như bà bầu nào cũng bị chuột rút. Mọi người vẫn thường nói bị chuột rút là do thiếu canxi nhưng không hiểu thực hư thế nào?

Mình thỉnh thoảng vẫn bị chuột rút vào ban đêm. Nhiều lúc nửa đêm tỉnh giấc vì bị chuột rút đau quá, chỉ khổ chồng mình phải lò mò dậy nắn bóp chân… Nhưng rồi chẳng hiểu chồng mình học ở đâu mấy cách phòng chuột rút và xử lý khi bị chuột rút rất hiệu quả.

Đề phòng khi bị chuột rút
Cách 1: Trước khi đi ngủ bà bầu nên ngâm chân bằng nước ấm pha một chút gừng và muối.

Cách 2: Tập nhẹ nhàng các bài thể dục như co duỗi chân, tay, xoa bóp hai bên mắt cá chân theo chiều kim đồng hồ. Những bài tập này sẽ giúp các bà bầu có được giấc ngủ sâu và ngon hơn, đề phòng chuột rút vào ban đêm.

Cách 3: Các bác sĩ khuyên khi đi ngủ bà bầu nên kê chân trên một chiếc gối cao.

Cách 4: Không lên đứng quá lâu hay ngồi vắt chéo chân. Nên thay đổi tư thế đứng, ngồi. Mỗi khi ngồi làm việc, ăn cơm, hay xem tivi bà bầu nên xoa bóp mắt cá chân, các ngón chân để thư giãn.

Cách 5: Bổ sung thực phẩm giàu chất canxi trong bữa ăn hàng ngày.
Ngay khi bị chuột rút, bà bầu có thể duỗi thẳng chân,
xoa bóp nhẹ nhàng mắt cá. (Ảnh minh họa)

Với cách này mình thấy hiệu quả lắm vì thực tình sau mấy lần mình bị chuột rút ngoài việc áp dụng những cách trên mình đã kết hợp bổ sung vào các bữa ăn hàng ngày như tôm, cua, cáy, trứng và rau xanh... Hồi còn con gái mình ghét nhất ăn tôm tép bé nhưng chẳng hiểu sao từ khi mang bầu lại ăn ngon thế chứ. Mình ăn nhiều lắm mà chẳng biết chán. Đến khi đi khám thấy bác sĩ bảo không cần phải uống thuốc canxi trong khi 9 tháng mang thai mình chẳng uống lấy một viên canxi nào, mình chỉ bổ sung sắt thôi. Ngoài ra mình kết hợp với uống sữa, ăn hoa quả và đều đặn ngày một cốc sữa, cứ trước bữa ăn trưa mình nhờ chị nấu bếp ở cơ quan luộc cho một quả trứng gà.

Còn nếu bạn bị chuột rút thì hãy làm theo những cách này
Cách 1: Ngay khi bị chuột rút, bà bầu có thể duỗi thẳng chân, xoa bóp nhẹ nhàng mắt cá và các ngón chân cũng như các cơ bắp bị co rút.

Cách 2: Bà bầu nên sắm cho mình một túi chườm nước nóng để khi bị chuột rút thì chườm lên chỗ đau, dần dần cảm giác đau sẽ biến mất (ngoài ra bạn có thể dùng nước lạnh chườm lên chỗ bị chuột rút).

Cách 3: Khi thấy cảm giác bị chuột rút, bà bầu có thể làm giảm cơn đau bằng cách đi lại. Đi lại hơi khó khăn khi đôi chân đau cứng nhưng chúng sẽ nhanh chóng làm mất cơn đau của bạn.

Chúc các bà bầu luôn có một sức khỏe để vượt cạn dễ dàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
ghế sofa nỉ | sofa nỉ |