Trang

Slider Code Enter Here

Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

Dấu hiệu có thai

Dấu hiệu có thai?
Câu hỏi:
Làm thế nào để phát hiện sớm khi có thai?
Trả lời:

Ảnh: Corbis Việc có thai bao gồm những dấu hiệu rất chủ quan của người phụ nữ như: - Trễ kinh: Khi một người khỏe mạnh, kinh nguyệt tương đối đều, trễ kinh từ 10 ngày trở đi thì phải nghĩ đến có thai. Ở những người kinh nguyệt không đều, triệu chứng trễ kinh là một triệu chứng không đáng tin cậy. Tuy nhiên, sự trễ kinh có thể xảy ra trong những trường hợp như đang cho con bú, tâm lý lo sợ mang thai, đời sống thay đổi, mắc bệnh mãn tính…
- Thay đổi ở vú: Thường biểu hiện rõ rệt nhất ở người có con so: vú lớn ra, thấy đau ở vú, quầng vú đậm màu dần, hạt Montgomery nổi rõ (khi thai được 6-8 tuần). Những thay đổi này cũng có khi gặp ở một số trường hợp không có thai như: bướu buồng trứng, bướu não, dùng thuốc an thần và cả trường hợp có thai tưởng tượng.
- Nghén: Nôn ói xuất hiện khoảng cuối tháng đầu tiên, kéo dài 6 đến 12 tuần, đi kèm với mệt mỏi, thay đổi tính tình, dễ buồn ngủ hoặc mất ngủ, chán ăn hoặc kém ăn…
- Đổi màu ở niêm mạc và da âm hộ, âm đạo, cổ tử cung: tím sẫm hoặc đỏ tía. Cần phân biệt với các tình trạng bệnh lý khác đưa đến sung huyết các cơ quan trong hố chậu.
- Tăng sắc tố ở da: Dấu hiệu này khi có, khi không, có khi không phải do thai mà do một số loại thuốc.
- Rối loạn tiết niệu: Xảy ra trong tháng đầu do tử cung trong hố chậu đè lên bàng quang, cần phân biệt với nhiễm trùng tiểu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
ghế sofa nỉ | sofa nỉ |