Trang

Slider Code Enter Here

Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

Thai nhi đạp như thế nào?

Những cử động, những cú đạp – đó là dấu hiệu của sự sống, của sự lớn lên trong bụng mẹ của thai nhi. Thai nhi đạp như thế nào? Làm thế nào để theo dõi được những cử động của thai nhi? Khi nào thì cần đến bác sĩ? Đó chính là những thắc mắc cần giải đáp của rất nhiều mẹ bầu.

Khi nào cảm nhận được sự chuyển động của thai nhi?
Một số mẹ bầu có thể cảm nhận được chuyển động của con yêu từ rất sớm khoảng từ tuần 13 đến tuần 16 của thai kỳ. Những cử động đầu tiên này được gọi là thai bắt đầu đạp và được mô tả là những rung động nhẹ của con yêu. Tuy nhiên, việc xác định xem cảm giác này là do khí trong người hay cử động của trẻ là điều không hề dễ dàng, tuy nhiên sau này bạn sẽ xác định được rõ ràng hơn bằng cách so sánh với những chuyển động của thai nhi.


Những người lần đầu tiên mang bầu sẽ không thể cảm nhận điều này nhanh hơn những người đã làm mẹ lần 2, lần 3. Có những mẹ, đặc biệt những mẹ mang bầu lần đầu không thể cảm nhận được những cử động này cho đến tuần 18-30 của thai kỳ. Hãy nhớ rằng phụ nữ trong mỗi lần mang thai đều có cảm nhận khác nhau. Vì thế bạn khó có thể cảm nhận được cử động của thai nhi nhanh hơn những chị em mang thai khác. Nói chung các mẹ sẽ đều cảm nhận được những chuyển động của con yêu từ tuần 13 đến tuần 25.

Thông thường, các mẹ sẽ đều cảm nhận được những chuyển động của con yêu từ tuần 13 đến tuần 25.

Vì sao thai nhi cử động?
Vì thai nhi không ngừng phát triển nên nó vẫn tiếp tục khua tay hay đạp chân. Khi mang thai càng nhiều tuần, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra những cử động này rõ ràng hơn như lắc lư, huých mạnh. Thai nhi cũng cử động trước sự ồn ào bên ngoài hoặc cảm nhận theo cảm xúc người mẹ. Nếu bạn ở tư thế không thoải mái, thai nhi có thể co lại. Một điều hiển nhiên là thức ăn mà bạn ăn cũng làm cho thai nhi năng động hơn. Bạn cũng sẽ dễ dàng nhận ra thai nhi ngủ và thức theo chu kỳ.

Thai nhi sẽ chuyển động như thế nào?
Mỗi thai nhi có sự chuyển động khác nhau. Có một số trẻ chuyển động rất mạnh (hiếu động) trong khi những đứa trẻ khác thì không. Ban đầu, bạn sẽ chỉ thỉnh thoảng mới cảm nhận được những chuyển động của trẻ nhưng khi em sẽ lớn hơn, bạn sẽ nhận thấy điều này mỗi ngày. Sự chuyển động của thai nhi cũng bị ảnh hưởng bởi giấc ngủ, âm thanh và hoạt động của người mẹ trong ngày. Từ tuần thứ 28 trở đi, các bác sĩ sẽ khuyên bạn nên theo dõi những chuyển động của em bé.

Làm thế nào để theo dõi được những chuyển động của thai nhi?
Hãy cố gắng đếm lại những chuyển động của thai nhi mỗi ngày. Nên nhớ là chọn thời gian khi bé đạp nhiều nhất. Đếm chuyển động của bé khi bạn nằm xuống và nhớ đánh dầu thời gian khi bạn đếm được 10 cú đạp của bé. Nếu trong vòng 2 giờ liền mà bạn không cảm nhận được 10 cú đạp, hãy đến bệnh viện để kiểm tra.

Khi nào nên gọi cho bác sĩ?
Sau khi nằm xuống để đếm chuyển động của thai nhi mà không thấy 10 cú đạp trong vòng 2 giờ, bạn nên gọi cho bác sĩ. Nếu em bé chuyển động chậm hơn và mất nhiều thời gian hơn 2 giờ để đạp 10 lần thì bạn cũng cần hỏi ý kiến bác sĩ. Nếu trước đó bạn đã cảm nhận được chuyển động đều đặn của thai nhi mà sau đó lại không thấy, rất có thể thai nhi đang có vấn đề. Đây chính là lí do vì sao bạn cần đếm nhịp chuyển động của em bé thường xuyên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
ghế sofa nỉ | sofa nỉ |