Trang

Slider Code Enter Here

Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

Giảm đau vùng thắt lưng đến hai chân cho thai phụ


Trong quá trình mang bầu, rất nhiều thai phụ bị đau thắt lưng đến hai chân. Để đối phó với triệu chứng này, thai phụ cần làm gì? 

Càng vào giai đoạn cuối của thai kỳ, hiện tượng đau lưng, thậm chí xuống đến hai chân của thai càng biểu hiện rõ. Đây là hiện tượng mà đại đa số các bà bầu gặp phải.



Nguyên nhân gây đau



Càng về cuối, khi tử cung to ra khiến cho độ cong sinh lý của sống lưng thai phụ thay đổi, xương thần kinh tọa bị ép gây đau nhức tới hai chi dưới. Hơn nữa, tử cung to khiến trọng tâm cơ thể thai phụ đổ về phía trước. Tất yếu lúc này, để đảm bảo sự cân bằng cho cơ thể thì buộc đầu và vai của thai phụ phải ngửa về đằng sau gây ra độ cong của eo tăng lên làm cho chứng đau mỏi xuất hiện.



Ngoài ra, việc đau mỏi này cũng do ảnh hưởng của hocmon, dây chằng ở xương chậu bị giãn ra, khớp xương lỏng lẻo nên cũng làm cho nhiều thai phụ bị đau khớp.



Nhiều thai phụ cũng bị đau mỏi do trong quá trình mang bầu không đảm bảo đủ lượng canxi cho chính mình và bé.






Cách đối phó với chứng đau mỏi


Khi bị đau mỏi, thai phụ thường cảm thấy bứt rứt , khó chịu, dễ cáu gắt. Để đối phó với triệu chứng này, thai phụ nên tiến hành xoa bóp nhẹ nhàng phần cơ bị đau nhức (nhưng tuyệt đối không dùng thêm dầu bóp, cao hay mật gấu mà chỉ dùng tay không).

Khi thai phụ cần lấy một vật ngoài tầm tay thì không nên với, rướn người.



Khi đi lại, đứng, ngồi... thai phụ cố gắng giữ cho phần lưng thẳng.



Thai phụ cũng không nên ngồi xổm hoặc khi cần lấy vật ở dưới thì nên khụy chân chứ không nên cúi lưng xuống như lúc không bầu bí.


Vào giai đoạn cuối của thai kỳ, thai phụ nên nghỉ ngơi nhiều, và khi nằm hay ngồi thì cũng nên kê gối để phần thắt lưng đỡ bị mỏi.


1 nhận xét:

  1. Chia sẻ nơi bán kem trị rạn nứt da sau khi sinh tại tphcm nè. Mình mua sản phẩm trị rạn da ở đây, thấy sản phẩm rất hiệu quả, các Bác Sĩ tư vấn tận tình nữa. Click link sau để đặt thuốc nhé ban kem tri ran nut da sau khi sinh tai tphcm

    Trả lờiXóa

 
ghế sofa nỉ | sofa nỉ |